Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

Bán nắp hố ga

Lại chuyện nắp hố ga đường phố: Nếu Bộ trưởng biết được!


I. Nắp hố ga bằng ghế đá!


Không biết đến ngày nào, XN thoát nước số 2 Hà Nội mới đến thay thế lần thứ 3 Ban nap ho Ga tại ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng?. UBND quận đã đề nghị Khu 3 chỉ đạo các đơn vị tiến hành các biện pháp cảnh báo và bổ sung nap ga gang để đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực. net đã phát bài “Lại chuyện nắp ga gang đường phố: Chỉ được 5 ngày!” có kèm ảnh minh họa phản ánh: Ngày 13/10, XN thoát nước số 2 Hà Nội, lần thứ 2 trong vòng 2 tháng rưỡi, thay nắp hố ga ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt thì đến ngày 17/10 đã bị sứt mẻ, nghiêng hàm ếch lại trở thành cái “bẫy” nguy hiểm đối với người và phương tiện giao thông khi đi vào đoạn đường này. Ngay sau khi báo phản ánh, đơn vị thi công công trình mở rộng hẻm 23 (đường Phạm Hữu Lầu, huyện Nhà Bè-TPHCM) đã đậy nắp hố ga một cách chắc chắn.


Hà Nội, các đơn vị chịu trách nhiệm quản lý nhanh chóng khắc phục để người đi bộ không bị “sập bẫy”. Và gần đây nhất cái chết thương tâm của bà Hà Thị Tuyết Mai trên đường Kha Vạn Cân do vướng nắp cống thoát nước nhô lên gây ngã ra lòng đường và bị xe tải cán… Đây có phải là do sự tắc trách của cơ quan quản lý chính quyền. Nhưng cả con đường mới đó nắp cống bằng sắt bị cạy đi cả rồi, chỉ còn lại những cái được đắp bằng bê tông. Chuyện cái tấm sàn grating ngoài đường đoạn chuẩn bị rẽ vào ngõ nhà bà phó phòng là 'chuyện dài nhiều tập', chuyện chung của cả phòng. Khi trời tối, các tam san grating bị mất nắp như thế này sẽ trở thành những cái bẫy có thể gây chết người. Cần Thơ với Cảng hàng không quốc tế Trà Nóc.


II. Nhiều nắp hố ga, cây cảnh ở Cần Thơ bị đập phá, mất cắp


Nắp hố ga này không nằm ở giữa đường mà nằm cách mép ngoài vỉa hè chỉ hơn một mét đúng vào vị trí lốp xe ô tô tải nặng khi đi vào ngõ phải lăn qua. Không biết đến ngày nào, XN thoát nước số 2 Hà Nội mới đến thay thế lần thứ 3 nắp hố ga tại ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng?. Những hố ga không được đậy nắp có thể gây tai nạn khôn lường cho người tham gia giao thông, đặc biệt là vào mùa mưa. net đã nêu bức xúc của người dân: Không biết đến ngày nào, XN thoát nước số 2 Hà Nội mới đến thay thế lần thứ 3 nắp hố ga tại ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng?. Thay vì phải sửa chữa và thay thế một nắp Gang hố ga mới, thì đơn vị quản lý đoạn đường này đã có “sáng kiến” là lấy một miếng sắt tấm lớn, đậy tạm lên miệng hố. Nhiều người hay nhầm lẫn về vấn đề này.


Nhọc lòng mà chẳng nên công cán gì”… Cứ như thế này, họ còn phải bao nhiêu lần thay nắp hố ga ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt? Sự việc tưởng đơn giản “biết rồi!”, “khổ lắm”, “nói mãi” nhưng cấp có thẩm quyền bao giờ mới chịu lắng nghe, tiếp thu, có biện pháp quản lý sát đúng với yêu cầu bức xúc để dân được nhờ. net đã phát bài “Bẫy” hố ga đường phố - ẩn họa khó lường phản ánh nắp hố ga ngõ 106 đường Hoàng Quốc Việt thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội bị hỏng (vỡ vụn) đang rình rập người và các phương tiện qua lại nhưng vẫn không thấy cơ quan chức năng đến để xem xét khắc phục. Nap Ho Ga bị lấy cắp gây nguy hiểm cho người đi đường Công nhân đang trồng lại cây cảnh bị lấy cắp Tin, ảnh: Mai Trâm >> Xe chở gạch lật, chắn ngang đường cao tốc >> Hố ga đã có nắp đậy 23. Ba người rủ nhau lên con đường Phạm Hùng rồi rẽ loanh quanh vào con đường gì em không biết tên để hành động.Tuy nhiên, bị cáo Trung cho rằng mức án quá nặng và kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên cũng có khi người điều khiển xe máy bị sập vào hố ga, rất may là tai nạn không nghiêm trọng.


III. Thay các Nắp Hố Ga bị mất ở đường TTN 08


TTO - Hơn 50 nắp hố ga trên đường dẫn lên cầu vượt Thủy Dương (phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) đã không còn, để lại những miệng hố trơ trọi gây nguy hiểm cho người đi đường. Cách đó không xa, tại khu vực cầu Lò Gốm cũng có 3 nap ho ga bị mất. Nhiều người đi đường do không biết chạy ngang qua rất dễ dẫn đến tai nạn. Các thiết bị này nếu mang bán phế liệu thì chẳng được bao nhiêu (giá thu mua sắt phế liệu hiện khoảng 8. HCM ngày 11-6 đăng tin “nắp hố ga bẫy người đi đường” phản ánh tình trạng Bán nắp hố Ga trên tuyến đường song hành quốc lộ 22, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 (TP. Khoảng 6g ngày 6-7-2011, các chiếc sỹ CSCĐ trên đường làm nhiệm vụ phát hiện 2 đối tượng nam thanh niên đi trên chiếc xe máy Sirius BKS 98M9-6601 chở một nắp hố ga và một xà beng nên yêu cầu dừng xe kiểm tra, sau đó bàn giao cho đội CSĐTTP về TTXH, CATP xử lý.


Đa số là dân từ nơi khác đến và rủ nhau đánh bài chứ không hề có tổ chức. Đây không còn là chuyện nhỏ mà là cả một vấn đề lớn đòi hỏi phải đổi mới tư duy, cần có tầm nhìn chiến lược của cấp có thẩm quyền đối với đầu tư xây dựng hạ tầng, quản lý giao thông đô thị mới khắc phục được tình trạng bất cập hiện nay. Sau khi báo đăng tin, đơn vị thi công đã thay nắp hố ga mới (ảnh). Cũng theo lời khai của Cường và Trúc, bọn chúng đã đi ăn trộm khoảng 30 lần được trên 50 nắp hố ga, có đêm trộm được 2 chiếc. Sáng 2-8, nhiều người tham gia giao thông trên đường Chùa Bộc, quận Đống Đa phải tránh một nắp hố ga bằng kim loại bị vỡ, tạo thành chiếc bẫy nguy hiểm cho người dân, nếu ai đó điều khiển xe máy không may sa vào bẫy này thì hậu quả thật khó lường. Lạ là ở chỗ, chuyện trộm cắp thiết bị an toàn đường bộ, đường sắt kéo dài năm này năm nọ, địa phương nào cũng có mà không có cách gì ngăn chặn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét